Top 50 tập đoàn khách sạn được đánh cao nhất trong năm 2022

Park Hyatt Jakarta

Top 50 tập đoàn khách sạn được đánh cao nhất trong năm 2022, Hyatt là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong top 10 và là một trong hai thương hiệu duy nhất ghi nhận tăng trưởng giá trị thương hiệu trong top 50.

Giá trị thương hiệu Hilton tăng vọt để giữ vị trí hàng đầu, trong khi hầu hết các thương hiệu khách sạn vẫn thấp hơn giá trị trước đại dịch.

  • Giá trị thương hiệu Hilton tăng 58% lên 12,0 tỷ USD
  • Hai phần ba trong số 50 thương hiệu khách sạn hàng đầu vẫn dưới giá trị trước đại dịch
  • Taj Hotels là thương hiệu khách sạn mạnh nhất thế giới với xếp hạng AAA
  • Ritz-Carton là thương hiệu khách sạn phát triển nhanh nhất thế giới, tăng hơn gấp đôi về giá trị trong năm nay

Giá trị thương hiệu Hilton tăng 58% lên 12,0 tỷ USD trong TOP 50 tập đoàn khách sạn

Hilton (giá trị thương hiệu tăng 58% lên 12,0 tỷ USD) đã kéo dài vị trí thương hiệu khách sạn giá trị nhất thế giới, theo một báo cáo mới từ công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu, Brand Finance. Hilton đã vươn lên dẫn đầu là thương hiệu khách sạn giá trị nhất trên thế giới, với giá trị thương hiệu hiện lớn hơn thứ 2 và thứ 3 cộng lại: Hyatt (giá trị thương hiệu tăng 26% lên 5,9 tỷ đô la Mỹ) và Holiday Inn (giá trị thương hiệu tăng lên 10% đến 4,2 tỷ đô la Mỹ).

Hàng năm, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu Brand Finance đưa 5.000 thương hiệu lớn nhất vào thử nghiệm và xuất bản khoảng 100 báo cáo, xếp hạng các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực và quốc gia. Top 50 thương hiệu khách sạn mạnh nhất và có giá trị nhất thế giới được đưa vào bảng xếp hạng Brand Finance Hotels 50 năm 2022 hàng năm.

Khi chúng tôi hướng tới một thế giới hậu đại dịch, sự gia tăng giá trị thương hiệu của Hilton được thúc đẩy bởi cả việc tăng doanh thu dự báo và tăng kỳ vọng lợi nhuận. Đồng thời, nghiên cứu của Brand Finance đã phát hiện ra rằng khách hàng đã cải thiện nhận thức của họ về Hilton, với độ tin cậy và uy tín của thương hiệu lớn về các vấn đề an toàn là yếu tố chính.

Điều này đã góp phần làm cho Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu tăng 7,2 điểm từ 80,8 lên 88,0, nâng Xếp hạng Thương hiệu từ AAA- lên AAA và trở thành thương hiệu khách sạn mạnh thứ ba trên thế giới trong năm nay.

Sự gián đoạn du lịch toàn cầu do đại dịch COVID-19 đã gây ra sự gián đoạn đáng kể đối với các giá trị thương hiệu – nhưng khách hàng nhận ra rằng các khách sạn không phải là nguyên nhân gây ra sự gián đoạn này. Do đó, chúng tôi thấy rằng các thương hiệu thành công đã có thể phục hồi nhanh chóng và lấy lại lòng tin của khách hàng trong thế giới hậu đại dịch.

Alex Haigh, Giám đốc kỹ thuật Brand Finance

Hai phần ba trong số TOP 50 thương hiệu khách sạn hàng đầu vẫn dưới giá trị trước đại dịch

Các hạn chế du lịch toàn cầu trong hai năm qua được đưa ra để đối phó với sự lan rộng của COVID-19 đã áp đặt chi phí đáng kể và rõ ràng đối với các thương hiệu khách sạn, mà nhiều thương hiệu vẫn chưa thể phục hồi: Trong số 50 thương hiệu có trong bảng xếp hạng Hotels 50 2022, hai phần ba số thương hiệu (34) vẫn thấp hơn mức định giá trước đại dịch năm 2020, chỉ bằng một phần ba (16) so với mức định giá trước đại dịch.

Một thương hiệu tăng mạnh giá trị thương hiệu là NH Hotels (giá trị thương hiệu tăng 47% lên 1,0 tỷ đô la Mỹ) đã chịu đựng sự gián đoạn đáng kể từ COVID-19 nói chung và biến thể Omicron cụ thể hơn. NH Hotels đã đạt được tỷ lệ lấp đầy từ 20% đến 30% trong suốt nửa đầu năm 2021, tăng trưởng cả năm lên 62% vào tháng 10 – trước khi biến thể Omicron đóng vai trò quan trọng trong việc tỷ lệ lấp đầy giảm trở lại 26% vào tháng Giêng. 2022.

Tuy nhiên, với tất cả các khách sạn của NH Hotels hiện đã mở cửa trở lại, tỷ lệ lấp đầy đã quay trở lại hơn 60% trong thời gian gần đây. Những dữ liệu này đang góp phần làm cho giá trị thương hiệu NH Hotels đạt được tỷ lệ cao hơn 33% so với mức định giá trước đại dịch do dự báo doanh thu tăng lên.

Giá trị thương hiệu của khách sạn sang trọng Intercontinental

Trong một diễn biến khác, giá trị thương hiệu của khách sạn sang trọng Intercontinental (giá trị thương hiệu giảm 1% xuống 1,5 tỷ USD) giảm nhẹ, với lo ngại đáng kể về khả năng trì hoãn việc mở lại dịch vụ tại thị trường Trung Quốc chủ chốt của Intercontinental. Mặc dù phải trải qua một số giai đoạn khó khăn nhất mà ngành khách sạn từng phải chịu đựng, Intercontinental vẫn tập trung vào việc thực hiện lời hứa thương hiệu của mình là cung cấp ‘Khách sạn đích thực cho điều tốt đẹp’.

top-50-tap-doan-khach-san-lon-tren-the-gioi

Lời hứa của thương hiệu này là tìm cách mang lại lợi ích cho khách hàng và nhân viên, đồng thời mang lại sự khác biệt tích cực cho cộng đồng địa phương của họ. Chiến lược của họ bao gồm việc đặt trọng tâm hơn vào thương hiệu của mình và mang lại tiềm năng tăng trưởng giá trị thương hiệu đáng kể trong tương lai.

Tập đoàn Accor – TOP 50 thương hiệu khách sạn hàng đầu

Tập đoàn Accor, bao gồm các thương hiệu Ibis (giá trị thương hiệu tăng 24% lên 463 triệu đô la Mỹ) và Pullman (giá trị thương hiệu tăng 20% ​​lên 349 triệu đô la Mỹ) đang có một năm mạnh mẽ, với giá trị thương hiệu của họ tăng đáng kể trong năm nay. Giá phòng trung bình trên các thương hiệu Pullman và Ibis đã trở lại mức trước COVID-19 và một số chỗ nghỉ thậm chí còn vượt quá mức giá trước COVID-19.

Mặc dù có một số hậu quả kéo dài của các hạn chế COVID-19, các thương hiệu khách sạn của họ vẫn duy trì giá trị thương hiệu đáng kể và sức mạnh thương hiệu thông qua đại dịch, một sự công nhận rằng người tiêu dùng không đổ lỗi cho các khách sạn vì virus.

Taj Hotels là thương hiệu khách sạn mạnh nhất thế giới với xếp hạng AAA

Ngoài giá trị thương hiệu, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các chỉ số đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn chủ sở hữu của các bên liên quan kết hợp dữ liệu nghiên cứu thị trường gốc từ hơn 100.000 người trả lời tại hơn 35 quốc gia và trên gần 30 lĩnh vực.

Taj Hotels (giá trị thương hiệu tăng 6% lên 314 triệu đô la Mỹ) là thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng với chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) là 88,9 trên 100 và xếp hạng thương hiệu AAA tương ứng.

top-50-tap-doan-khach-san-lon-tren-the-gioi

Đại dịch và các đợt đóng cửa quốc gia sau đó đã ập đến Taj giống như các khách sạn khác trên thế giới, và Taj đã có thể điều chỉnh thành công các chiến lược để vẫn phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Taj đã đi đầu trong lĩnh vực này với sự nhanh nhẹn và các sáng kiến ​​chiến lược như cung cấp hỗ trợ cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ritz-Carton là thương hiệu khách sạn phát triển nhanh nhất thế giới, tăng hơn gấp đôi về giá trị trong năm nay

Ritz-Carlton (giá trị thương hiệu tăng 112% lên 1,1 tỷ đô la Mỹ) là thương hiệu khách sạn tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong năm nay, với giá trị thương hiệu hiện cao hơn 67% so với giá trị trước đại dịch là 632 triệu đô la Mỹ. Giá trị thương hiệu này đã tăng lên dựa trên doanh thu cao ấn tượng trên mỗi phòng trống và số lượng phòng lớn.

top-50-tap-doan-khach-san-lon-tren-the-gioi

Một phần của Tập đoàn Marriott, Ritz-Carlton đã xây dựng một thương hiệu cực kỳ vững mạnh, với Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu tăng từ 79,6 lên 83,2, với xếp hạng thương hiệu của nó hiện đã vững chắc trong nhóm AAA.

Các thương hiệu đang phát triển nhanh chóng khác bao gồm Baymont (giá trị thương hiệu tăng 97% lên 382 triệu đô la Mỹ) đã trở lại bảng xếp hạng này khi bị COVID bật lại nhanh chóng. Giá trị thương hiệu tăng trở lại này đi kèm với dự báo về điều kiện giao dịch mạnh mẽ cho các thị trường trọng điểm của nó và cải thiện nhận thức của khách hàng.

Tương tự, Residence Inn (giá trị thương hiệu tăng 92% lên 760 triệu đô la Mỹ) là thương hiệu khách sạn tăng trưởng nhanh thứ ba, đã đạt được sự cải thiện đáng kể trong nhận thức của khách hàng, nhờ đó tận dụng số lượng phòng rất lớn và doanh thu trên mỗi phòng so với các thương hiệu khác. .